Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đặng Thị Phi Nga)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC01884.jpg Loi_me_ru_nga.swf 30_4_nga_cat.flv Picture_016.jpg Picture_011.jpg Picture_008.jpg Bong_hong_tang_me_va_co.swf Xuan_da_ve.swf Sap_den_tet_roi.swf Chuc_xuan.swf Bachodoctndl_phan2.flv Bachodoctndl_phan1.flv Kh_521.jpg KH40.jpg 0.Nhungbonghoanhungbaica.mp3 0.Dan_dong_ca_mua_ha.mp3 0.02_02_Track_2.mp3 0.03_03_Track_3.mp3 TRE_NGA_BEN_LANG_BAC.mp3

    Đạo đức 5 - Kì II- CKTKN

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Thị Phi Nga (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:47' 29-05-2011
    Dung lượng: 230.0 KB
    Số lượt tải: 1206
    Số lượt thích: 0 người
    ĐẠO ĐỨC:
    $ 19: EM YÊU QUÊ HƯƠNG (TIẾT 1)

    I. Mục tiêu :
    - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương.
    - Yêu mến, tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê hương.
    II. Đồ dùng dạy học :
    - GV : + Phiếu học tập
    + Bảng phụ
    - HS : Thẻ màu
    III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu :

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    * Kiểm tra bài cũ: (4’)
    + GV yêu cầu HS trình bày việc hợp tác với những người xung quanh
    
    - 2-3 HS trình bày
    
    * Hoạt động 1: (13’) Tìm hiểu truyện “Cây đa làng em”

    - GV hỏi :
    Vì sao dân làng lại gắn bó với cây đa ?
    Hà gắn bó với cây đa như thế nào ?
    Ban Hà đóng góp tiền làm gì ? Vì sao bạn Hà làm như vậy ?
    Đối với quê hương, chúng ta phải như thế nào ?
    Rút ghi nhớ.
    
    - 1 HS đọc truyện ở SGK





    - HS trả lời


    - HS đọc ghi nhớ
    
    * Hoạt động 2: (8’) Làm bài tập 1, SGK
    - GV yêu cầu HS thảo luận theo từng cặp để làm bài tập 1.
    - GV theo dõi

    - Kết luận: Trường hợp (a,b,c,d,e) thể hiện tình yêu quê hương.
    - ... gắn bó, yêu quý, bảo vệ quê hương


    - HS làm việc theo nhóm
    - Đại diện các nhóm trình bày
    - Các nhóm khác nhận xét và bổ sung

    - HS đọc phần ghi nhớ
    
    * Hoạt động 3: (8’) Trò chơi “Phóng viên”
    - GV hướng dẫn cách chơi và cử 2 em lần lượt làm phóng viên để phỏng vấn các bạn.


    - GV theo dõi
    - GV nhận xét chung
    
    - HS tiến hành trò chơi, trao đổi nhau theo gợi ý:
    Quê bạn ở đâu ? Bạn biết gì về quê hương mính ?
    Bạn đã làm gì để thể hiện tình yêu quê hương ?
    
    * Hoạt động tiếp nối: (2’)
    - 1 HS vễ 1 bức tranh về chủ đề “Quê hương”
    - 1 tổ chuẩn bị 1 bài thơ hay 1 bài hát nói về tình yêu quê hương
    - Nhân xét tiết học
    
    - HS lắng nghe
    
    
    ĐẠO ĐỨC:
    $ 20: EM YÊU QUÊ HƯƠNG (TIẾT 2)

    I. Mục tiêu :
    - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương.
    - Yêu mến, tự hào về quê hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng quê hương.
    II. Đồ dùng dạy học : - GV : Phiếu học tập , Bảng phụ
    - HS : Thẻ màu
    III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu :

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Kiểm tra bài cũ:
    Vì sao mỗi một người cần yêu quê hương ?
    Chúng ta cần thể hiện tình yêu quê hương ntn?
    

    - HS trả lời
    
    * Hoạt động Triển lãm
    - GV hướng dẫn HS cách trưng bày sản phẩm

    - GV theo dõi
    - GV nhận xét chung
    - Các nhóm chuẩn bị trưng bày tranh về quê hương.
    - Đại diện nhóm giới thiệu tranh của nhóm mình.
    - Cả lớp trao đổi, nhận xét
    
    * Hoạt động 2: Bày tỏ thái độ
    - GV lần lượt nêu từng ý kiến ở bài tập 2, SGK.


    - GV theo dõi
    - GV nhận xét
    
    - HS bày tỏ thái độ bằng cách đưa thẻ xanh hoặc đỏ :
    Tán thành : a, b
    Không tán thành: b,c
    - HS giải thích lí do tán thành hoặc không tán thành.
    
    * Hoạt động 3: Xử lí tình huống
    - GV phát phiếu học tập và yêu cầu HS thảo luận để xử lí các tình huống ở bài tập 3.



    - GV theo dõi, gợi ý

    - GV theo dõi

    - GV nhận xét về cách xử lí của các nhóm.

    - HS làm việc theo nhóm để bàn bạc và xử lí tình huống.
    a) Gợi ý Tuấn đóng góp sách tham khảo và báo còn nguyên vẹn
    b) Bạn Hằng nên gác lại việc xem tivi để tham gia các hoạt động tập thể vì như vậy là làm việc có ích.
    - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
    - Các nhóm khác bổ sung nhận xét
    - Lần lượt các nhóm trình bày các tiết mục đã chuẩn bị.
    - Cả lớp theo dõi,
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.