Đồng hồ

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đặng Thị Phi Nga)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang web chúng tôi xây dựng như thế này có được không?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC01884.jpg Loi_me_ru_nga.swf 30_4_nga_cat.flv Picture_016.jpg Picture_011.jpg Picture_008.jpg Bong_hong_tang_me_va_co.swf Xuan_da_ve.swf Sap_den_tet_roi.swf Chuc_xuan.swf Bachodoctndl_phan2.flv Bachodoctndl_phan1.flv Kh_521.jpg KH40.jpg 0.Nhungbonghoanhungbaica.mp3 0.Dan_dong_ca_mua_ha.mp3 0.02_02_Track_2.mp3 0.03_03_Track_3.mp3 TRE_NGA_BEN_LANG_BAC.mp3

    Bài thu hoạch: DMPPDH

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Thị Phi Nga (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:08' 21-05-2011
    Dung lượng: 34.0 KB
    Số lượt tải: 114
    Số lượt thích: 0 người
    Trường TH Lê Thị Hồng Gấm BÀI THU HOẠCH
    Họ và tên: Đặng Thị Phi Nga
    Sinh hoạt tổ: 4+5
    Câu hỏi:
    Câu 1. Thầy/cô hãy nêu nhiệm vụ của giáo viên trong điều lệ trường tiểu học
    Câu 2. Cở sở nào để dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng?
    Câu 3. Trình bày quan điểm của thầy/cô về đổi mới phương pháp dạy học.
    Bài làm:
    Câu 1. Nhiệm vụ của giáo viên trong điều lệ trường tiểu học
    1. Giảng dạy, giáo dục đảm bảo chất lượng theo chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học; soạn bài, lên lớp, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh; quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức; tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn; chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục.
    2. Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh, thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp.
    3. Tham gia công tác phổ cập giáo dục tiểu học ở địa phương.
    4. Rèn luyện sức khỏe, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục.
    5. Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và của ngành, các quyết định của Hiệu trưởng; nhận nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.
    6. Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh, với gia đình học sinh và các tổ chức xã hội có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục.
    Câu 2: Cở sở để dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng:
    - Quyết định 16/2006/QĐ-BGD ĐT ngày 5/5/2006 về Chương trình giáo dục phổ thông
    - Công văn 896/BGDĐT- GDTH ngày 13/02/2006 về Hướng dẫn điều chỉnh dạy và học cho HS tiểu học)
    - Bộ tư liệu chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở tiểu học.
    Câu 3. Trình bày quan điểm về đổi mới phương pháp dạy học:
    - Đổi mới phương pháp dạy học là tất yếu trong sự nghiệp phát triển giáo dục.
    - Đổi mới phương pháp dạy học là đổi mới phương pháp dạy và đổi mới phương pháp học, hai hoạt động đó diễn ra song song. Đổi mới phương pháp dạy học là làm cho HS phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo trong học tập.
    - Đổi mới phương pháp dạy học không phải là xoá bỏ hoàn toàn phương pháp dạy học truyền thống mà kế thừa nó, sử dụng nó sao cho đúng chỗ, đúng lúc. Không có phương pháp nào chiếm vị thế “độc tôn”. Người thầy giỏi biết căn cứ vào đối tượng học sinh, nội dung bài giảng, đặc trưng môn học… để lựa chọn những phương pháp và phương tiện hợp lý, để đạt hiệu quả cao trong giờ giảng.
    - Để đổi mới phương pháp dạy học, tuỳ theo nội dung, mục tiêu của tiết học người thầy sử dụng những hình thức dạy học thích hợp nhất để tạo sự hứng thú cho học sinh tích cực tham gia vào hoạt động để chiếm lĩnh kiến thức, cũng như củng cố kiến thức.
    - Đổi mới phương pháp dạy học, người thầy đóng vai trò là người hướng dẫn, tổ chức, học sinh là trung tâm của quá trình dạy học. Tất cả mọi học sinh đều được học theo khả năng của mình. Tuyệt đối không bỏ qua một đối tượng nào.
    -  giáo viên bình thường mang chân lí đến cho học trò, người giáo viên giỏi biết dạy học trò đi tìm chân lí. Ngoài ra, người thầy còn phải biết truyền cảm hứng cho các em trên con đường đi tìm chân lí đó.
    - Như vậy đổi mới phương pháp là yêu cầu bắt buộc của người giáo viên hiện nay, là điều kiện cần thiết để góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.